Trao vật tư y tế hỗ trợ các nước phòng, chống dịch Covid-19

(PLVN) - Ngày 14/8, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã trao tượng trưng vật tư y tế với tổng trị giá 60.000 USD, là quà của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân hai nước Bangladesh và Sri Lanka để hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
Hình ảnh tại buổi lễ.
Hình ảnh tại buổi lễ.

Phát biểu tại các buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Song, Việt Nam mong muốn chia sẻ, hỗ trợ bạn bè khu vực và quốc tế theo truyền thống tương thân, tương ái, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Hai nước Bangladesh và Sri Lanka đều là những người bạn truyền thống, luôn có quan hệ tốt đẹp với Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua. Mặc dù số vật tư y tế này tuy khiêm tốn so với nhu cầu của hai nước nhưng thể hiện  tình cảm, sự tin tưởng của Chính phủ  và nhân dân Việt Nam rằng, dưới sự lãnh đạo của Chính phủ cùng với sự nỗ lực của người dân, Bangladesh và Sri Lanka sẽ nhanh chóng vượt qua thời gian khó khăn này.

Tại buổi lễ, các Đại sứ Bangladesh và Sri Lanka bày tỏ cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao thành công cũng như tinh thần ứng phó với dịch bệnh của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong thời gian qua; nhấn mạnh số vật tư y tế này không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các nước vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Các Đại sứ bày tỏ chia sẻ với gia đình và người thân của các nạn nhân đã mất vì Covid-19, chúc các bệnh nhân đang điều trị nhanh chóng khỏi bệnh; khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, duy trì chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác với Việt Nam trong việc bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người dân và trong nỗ lực chung nhằm ứng phó, kiểm soát dịch bệnh.

Đọc thêm