Triều Tiên 3 lần phóng tên lửa trong 8 ngày, ông Trump phản ứng bất ngờ

(PLVN) - Quân đội Hàn Quốc ngày 2/8 cho biết Triều Tiên cùng ngày đã lần thứ 3  trong vòng 8 ngày trở lại đây tiến hành thử tên lửa. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ cho rằng ông thấy “không có vấn đề gì” về việc này.
Triều Tiên vừa lần thứ 3 trong 8 ngày phóng tên lửa.
Triều Tiên vừa lần thứ 3 trong 8 ngày phóng tên lửa.

Theo AFP, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc trong một tuyên bố ngày 2/8 cho biết, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông của nước này ra biển.

Vụ phóng tên lửa này diễn ra chỉ 2 ngày sau khi Triều Tiên đã bắn các vật thể được Hàn Quốc xác định là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn còn Bình Nhưỡng tuyên bố là “hệ thống tên lửa dẫn đường đa năng cỡ nòng lớn mới được phát triển”.

Trước đó, hôm tuần trước, Triều Tiên cũng đã phóng 2 vật thể được Hàn Quốc cho là 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn, trong đó có 1 tên lửa đã bay được gần 700 km trước khi rơi xuống biển.

Triều Tiên bị cấm thử tên lửa đạn đạo theo các nghị quyết của Liên hợp quốc và những động thái của nước này đã vấp phải sự lên án từ các thành viên châu Âu của Hội đồng Bảo an.

Song, phản hồi trước vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Dobnald Trump bất ngờ cho hay ông thấy “không có vấn đề gì” với các vụ việc này.

Tổng thống Mỹ cũng cho rằng đó là những tên lửa tầm ngắn, rất tiêu chuẩn và sẽ không ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của ông trong đàm phán với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi tháng 6 vừa qua đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa nhưng cuộc đối thoại cấp độ làm việc giữa 2 nước đến nay vẫn chưa bắt đầu.

Bình Nhưỡng đã rất tức giận vì các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc dự kiến khởi động trong tuần tới.

Các nhà phân tích cho rằng các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên được thực hiện nhằm tăng áp lực lên Washington. Các ý kiến cũng cho rằng, dựa trên tình hình hiện nay, nhiều khả năng các cuộc đàm phán sẽ bị trì hoãn cho đến mùa thu.