Triều Tiên bất ngờ bắt tàu cá và thủy thủ Nga

(PLVN) - Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên ngày 24/7 cho biết, Triều Tiên đang giam giữ 15 thuyền viên người Nga và 2 thuyền viên người Hàn Quốc của một tàu cá Nga vì cáo buộc vi phạm quy định nhập cảnh.
Tàu cá Nga.
Tàu cá Nga.

Theo Reuters, thông tin trên được Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên đưa ra trong một bài viết đăng trên trang facebook của họ.

Theo đó, Đại sứ quán Nga cho hay, thủy thủ đoàn trên tàu cá của Nga đã bị lính biên phòng Triều Tiên bắt giữ vào ngày 17/7. Những người này hiện đang bị giam giữ tại một khách sạn ở thành phố Wonsan.

Con tàu, được Đại sứ quán Nga xác định là Xiangheilin-8, thuộc sở hữu của Công ty Ngư nghiệp Đông Bắc có trụ sở tại Nevelsk, Nga, cũng đang bị giữ ở Wonsan.

Theo Đại sứ quán Nga, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, thủy thủ đoàn trên tàu đã bị giam giữ vì vi phạm các quy tắc nhập cảnh và ở lại trong lãnh thổ của Triều Tiên.

Vẫn theo thông tin từ giới chức Nga, hôm 22/7 vừa qua, các quan chức lãnh sự Nga đã được phép gặp gỡ thủy thủ đoàn. Tại thời điểm này, sức khỏe của họ vẫn ổn định.

Đại sứ quán Nga cho biết họ đã liên lạc thường xuyên với chính phủ Triều Tiên và sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để giải quyết tình hình.