Triều Tiên chuẩn bị diễu hành quân sự kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền

(PLVN) - Triều Tiên đang chuẩn bị tổ chức một cuộc diễu hành quân sự quy mô lớn để kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền, trong đó giới thiệu vũ khí chiến lược mới của nước này.

Trong một báo cáo trước Ủy ban quốc phòng của Quốc hội, Bộ Quốc phòng  Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đang xây dựng các tòa nhà mới đang tại khu vực sân bay Mirim ở Bình Nhưỡng để sử dụng vào việc giới thiệu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) vào ngày 10 tháng 10 tới.

"Quân đội Triều Tiên đang tiếp tục triển khai các hoạt động chuẩn bị cho sự kiện kỷ niệm 75 năm thành lập Đảng Công nhân cầm quyền", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, trong đó, việc sửa chữa Quảng trường Kim Nhật Thành cũng đang được tiến hành.

Một cuộc diễu hành quân sự tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng vũ trang.
Một cuộc diễu hành quân sự tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng vũ trang.  

Triều Tiên thường thực hiện các cuộc diễu hành quân sự vào những ngày quan trọng của nước này, trong các cuộc diễu hành đó có trình diễn các vũ khí mới, bao gồm cả tên lửa.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc gần đây cho biết, cơ quan này không phát hiện sự kiện bất thường nào liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên, nhưng nước này vẫn đang tiếp tục các hoạt động phát triển tên lửa.