Triều Tiên chuẩn bị phát tờ rơi chống Seoul để trả đũa Hàn Quốc

(PLVN) - "Triều Tiên đang in tờ rơi chống Seoul với số lượng lớn và chuẩn bị gửi chúng qua biên giới tới Hàn Quốc", hãng thông tấn chính thức của nước này cho biết hôm 20/6.
Các công nhân Triều Tiên đang xử lý các tờ rơi tuyên truyền chống Seoul tại một cơ sở in ấn. Ảnh: Yonhap
Các công nhân Triều Tiên đang xử lý các tờ rơi tuyên truyền chống Seoul tại một cơ sở in ấn. Ảnh: Yonhap

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, các tổ chức xuất bản đang in tờ rơi và nước này "đang tích cực thúc đẩy công tác chuẩn bị cho việc phát tờ rơi quy mô lớn để trừng phạt những người ở Hàn Quốc".

KCNA nói thêm rằng, các tờ rơi sẽ được phát "ngay khi các khu vực gần ranh giới giữa phía bắc và phía nam được mở và việc đi vào khu vực của Triều Tiên được phê duyệt theo các thủ tục liên quan"

KCNA cũng công bố một số hình ảnh của các công nhân Triều Tiên đang in tờ rơi chỉ trích Hàn Quốc, trong đó có một bức ảnh chống lại Tổng thống Moon Jae-in.

Gửi tờ rơi tới Hàn Quốc là một trong những biện pháp trả đũa mà Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả các tờ rơi chống Bình Nhưỡng được gửi từ phía Hàn Quốc vào lãnh thổ Triều Tiên.

Triều Tiên cũng đã khẳng định "đối phó với Hàn Quốc như một kẻ thù" với các hành  động cắt đứt các tuyến liên lạc xuyên biên giới, bố trí lại quân đội tại các khu vực biên giới và thực hiện những hành động quân sự khác. Triều Tiên thậm chí đã phá hủy một văn phòng liên lạc liên Triều hồi đầu tuần này.

Đọc thêm