Triều Tiên đã làm nổ văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong

(PLVN) - Triều Tiên đã thổi tung văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới Kaesong vào hôm nay (thứ 3 ngày 16/6), khi căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên sau khi nước này đe dọa "trừng phạt" Seoul về việc rải tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng trước đó.

Bộ thống nhất cho biết Triều Tiên đã nổ tung văn phòng liên lạc liên Triều lúc 2:49 chiều. Các nguồn tin quân sự cho biết đã nhìn thấy khói và tiếng nổ từ thị trấn biên giới. Họ cho biết thêm rằng họ đang cố gắng xác định chính xác những gì đã xảy ra. 

Khói bốc lên từ thành phố biên giới Kaesong của Bắc Triều Tiên.
 Khói bốc lên từ thành phố biên giới Kaesong của Bắc Triều Tiên.

Vụ nổ xảy ra chỉ vài ngày sau khi Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cảnh báo vào tối thứ Bảy rằng không lâu sau đó Hàn Quốc sẽ chứng kiến một "cảnh bi thảm của văn phòng liên lạc chung Bắc-Nam vô dụng sẽ sụp đổ hoàn toàn".

Triều Tiên đã đả kích Hàn Quốc vì không ngăn được những tờ rơi chống Bình Nhưỡng được gửi qua biên giới Triều Tiên trước đó.

Được biết, văn phòng liên lạc này được ra mắt vào tháng 9 năm 2018 để tạo điều kiện trao đổi và hợp tác liên Triều. Tuy nhiên, thành quả được tạo ra bởi các cuộc toạ đàm thượng đỉnh liên Triều đã phải đình chỉ hoạt động kể từ đầu tháng 1/2020 vì dịch Covid-19.