Triều Tiên dọa đáp trả cứng rắn nghị quyết LHQ về nhân quyền

Ngày 18/10, Triều Tiên tuyên bố sẽ có “hành động đáp trả cứng rắn nhất” đối với một nghị quyết đang được soạn thảo của Liên hợp quốc chống lại nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-Un liên quan đến tình hình nhân quyền ở Triều Tiên. 
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. (Nguồn: Reuters)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. (Nguồn: Reuters)
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nói Triều Tiên “sẽ làm thất bại sự cuồng loạn liều lĩnh của các thế lực thù địch về vấn đề ‘nhân quyền’ chống Triều Tiên bằng hành động đáp trả cứng rắn nhất”. 
Bản tin của KCNA được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đăng lại, còn cho rằng bản dự thảo nghị quyết là một "âm mưu hèn hạ của Mỹ" và "những kẻ theo đuôi", đồng thời cho rằng "Mỹ là nước xâm phạm nhân quyền tồi tệ nhất thế giới". 
Ngày 13/10 vừa qua, Hàn Quốc, Mỹ và một số nước khác có cùng quan điểm đã bắt đầu soạn một dự thảo một nghị quyết mới, kêu gọi đưa ông Kim Jong-Un ra Tòa án Hình sự Quốc tế với cáo buộc phải chịu trách nhiệm về tình hình vi phạm nhân quyền ở Triều Tiên. 
Trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Washington vừa qua, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cam kết hợp tác với cộng đồng quốc tế để cải thiện tình hình nhân quyền ở Triều Tiên. 
Lâu nay Triều Tiên vẫn bác bỏ các cáo buộc về tình hình nhân quyền ở nước này và cho rằng đây là những âm mưu do Mỹ cầm đầu nhằm lật đổ chính quyền Triều Tiên.

Đọc thêm