Triều Tiên lại phóng 2 tên lửa đạn đạo ra biển

(PLVN) - Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) sáng nay, 31/7, cho biết, Triều Tiên vào rạng sáng cùng ngày đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. 
Triều Tiên phóng tên lửa 2 lần trong vòng chưa đầy 1 tuần.
Triều Tiên phóng tên lửa 2 lần trong vòng chưa đầy 1 tuần.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn tuyên bố của JCS cho hay, các tên lửa của Triều Tiên lần lượt được phóng đi lúc 5h06 và 5h27 (giờ địa phương) từ khu vực Kalma gần cảng Wolsan ở phía đông Triều Tiên.

Cả 2 tên lửa này đều bay được khoảng 250km ở độ cao xấp xỉ 30km trước khi rơi xuống biển. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho biết các tên lửa vừa được Triều Tiên phóng đi được xác định là một loại khác với các mẫu tên lửa mà nước này từng phóng trước đây nhưng không nói cụ thể.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra chỉ 6 ngày sau khi Bình Nhưỡng cũng đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển Nhật Bản hôm tuần trước.

Phản ứng sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, hãng tin Yonhap dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Mỹ đã nhận được các thông tin về vụ việc và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình. Một quan chức cao cấp của chính phủ Mỹ cũng đã đưa ra phản ứng tương tự.

Một loạt các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được tiến hành trong bối cảnh Washington đang tìm cách khởi động lại các cuộc đàm phán ở cấp chuyên viên về việc tháo dỡ các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Triều Tiên, phù hợp với thỏa thuận giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hồi vào tháng trước.

Còn tại Nhật Bản, Bộ Quốc phòng Nhật Bản sáng 31/7 đã họp khẩn để tìm hiểu và phân tích thông tin về vụ việc Triều Tiên phóng tên lửa cùng ngày.

Đọc thêm