Triều Tiên lại thử nghiệm tên lửa công suất lớn

(PLO) - Theo thông tin mới nhất, Triều Tiên lại tiếp tục thử nghiệm thành công tại mặt đất một động cơ tên lửa công suất lớn mới trong chương trình phát triển vũ khí tiên tiến của nước này.
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un ở ngoại ô Bình Nhưỡng.
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un ở ngoại ô Bình Nhưỡng.

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ KCNA, sau khi giám sát vụ thử nghiệm tại bãi phóng tên lửa Sohae của Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã kêu gọi tiến hành thêm nhiều vụ phóng tên lửa nữa để biến nước này thành “nơi sở hữu các vệ tinh địa tĩnh trong vài năm tới”.

Ngoài ra, hành động này sẽ là động cơ để giúp cho Bình Nhưỡng “tăng khả năng tung ra nhiều loại vệ tinh khác nhau, bao gồm vệ tinh quan sát Trái đất cùng đẳng cấp với thế giới”.

Có thể nói, các cuộc thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên đã tăng lên với một tốc độ chưa từng có trong năm nay, trong đó trung tâm Sohae là một trạm phóng tên lửa được nâng cấp mới của Bình Nhưỡng. Hồi tháng 2 Triều Tiên đã phóng một vệ tinh và tiến hành các vụ phóng thử các tên lửa khác tại trung tâm này.

Trước bối cảnh phóng thử tên lửa lần thứ 5 của Bình Nhưỡng, Hoa Kỳ đã lên tiếng kêu gọi Nhật Bản và Hàn Quốc tăng cường áp lực lớn hơn nữa vì đã quá coi thường nghị quyết trừng phạt của Liên Hợp Quốc về cấm các chương trình hạt nhân và tên lửa.