Triều Tiên nhấn mạnh “nỗ lực nhằm hiện thực hóa tính tự cường trong nền kinh tế và quốc phòng“

(PLVN) - Hôm 20/9, tờ báo chính thức của Triều Tiên - Rodong Sinmun (cơ quan của đảng cầm quyền Triều Tiên) đã có bài viết kêu gọi "những nỗ lực nhằm hiện thực hóa tính tự cường trong nền kinh tế và quốc phòng, không bị nản lòng trước nhiều thách thức từ cuộc chiến chống lại virus đang diễn ra, sự tàn phá do các trận bão gần đây và ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt toàn cầu.
Ông Kim đã từ chối đề nghị giúp đỡ từ bên ngoài vì để ngăn chặn  nguy cơ nhiễm virus corona vào Triều Tiên. Ảnh: Natinal Post
Ông Kim đã từ chối đề nghị giúp đỡ từ bên ngoài vì để ngăn chặn nguy cơ nhiễm virus corona vào Triều Tiên. Ảnh: Natinal Post

Tờ Rodong Sinmun cho biết trong một bài bình luận: “Nếu không có độc lập về kinh tế, thì không thể thực hiện chính trị tự trị hay nhiệm vụ to lớn là xây dựng một đất nước giàu có với một quân đội mạnh".

"Đằng sau thành công của nước cộng hòa của chúng ta trong việc tăng cường đều đặn sức mạnh của mình bất chấp các cuộc hăm doạ quân sự liên tục và áp lực cường độ cao là nền tảng vững chắc của một nền kinh tế độc lập của người dân mà chúng ta đã chuẩn bị bằng cách thắt lưng buộc bụng", tờ báo nói thêm.

Thừa nhận rằng vẫn còn nhiều trở ngại kinh tế và kỹ thuật phải vượt qua, bài báo cho rằng không có gì có thể cản trở con đường tự cường của đất nước.

Tấm áp phích (ảnh do KCNA phát hành ngày 22/1/2020) viết, "Tự lực. Tự cường. Hãy vượt qua mọi khó khăn cản trở sự tiến bộ của chúng ta.". Ảnh: Yonhap
 Tấm áp phích (ảnh do  KCNA phát hành ngày 22/1/2020) viết, "Tự lực. Tự cường. Hãy vượt qua mọi khó khăn cản trở sự tiến bộ của chúng ta.". Ảnh: Yonhap

Bài báo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tự lực trong bảo vệ Tổ quốc, nói rằng không có chủ quyền và công lý nào có thể được đảm bảo mà không có quyền lực đủ mạnh để xua đuổi những kẻ đế quốc không từ bỏ bản chất xâm lược và cướp bóc.

Triều Tiên đã kêu gọi tự cường kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết trong thông điệp đầu năm mới rằng ông không hy vọng có sự nới lỏng các lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ và kêu gọi một "bước đột phá trực diện" để đối phó với các thách thức.

Triều Tiên bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trận bão và lũ lụt gần đây, nhưng ông Kim đã từ chối mọi lời đề nghị giúp đỡ từ bên ngoài vào tháng trước vì cho rằng, việc chấp nhận viện trợ nước ngoài có thể làm tăng nguy cơ nhiễm virus corona vào đất nước này.