Triều Tiên sẽ công bố đường lối chính sách mới đối với Hoa Kỳ và Hàn Quốc tại Đại hội Đảng lần thứ VIII?

(PLVN) - Đây là vấn đề được dư luận quan tâm khi Triều Tiên công bố quyết định tổ chức Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên vào đầu tháng 1/2021.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp bộ chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận về việc chuẩn bị Đại hội đảng lần thứ VIII. Ảnh: Yonhap (dẫn lại của KCNA)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp bộ chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên để thảo luận về việc chuẩn bị Đại hội đảng lần thứ VIII. Ảnh: Yonhap (dẫn lại của KCNA)

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông tin do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) phát hôm 30/12 cho biết, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên và quyết định tổ chức Đại hội Đảng vào đầu tháng tới.

Theo KCNA, cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên, tổ chức hôm 29/12, "đã kiểm tra và xác nhận tư cách của các đại biểu" và "các đề xuất thành lập đoàn chủ tịch, các thành viên của ban cương lĩnh và ban bí thư của Đại hội 8 của Đảng", đồng thời xem xét "những thành tựu đổi mới và tiến bộ" đạt được trong "chiến dịch 80 ngày".

Trước đó, ông Kim Jong-un đã phát động "chiến dịch 80 ngày" để đạt được các mục tiêu quốc gia và kinh tế của đất nước trước thềm Đại hội Đảng lần thứ VIII. Bình Nhưỡng đã nhấn mạnh "tự lực cánh sinh" và kêu gọi các nỗ lực trên toàn quốc để khắc phục thiệt hại do bão và ảnh hưởng do cuộc chiến kéo dài chống lại đại dịch Covid-19.

Triều Tiên chưa cho biết chiến dịch kéo dài 80 ngày sẽ kết thúc khi nào, nhưng Bộ Thống nhất Seoul (Hàn Quốc) cho rằng chiến dịch này sẽ kết thúc vào hôm nay (30/12) dựa trên phân tích các báo cáo truyền thông nhà nước Triều Tiên.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần thứ VIII còn thu hút được sự chú ý lớn vì tại Đại hội, Triều Tiên có thể công bố đường lối chính sách mới đối với Hoa Kỳ và Hàn Quốc trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ. Triều Tiên cho biết, tại Đại hội Đảng vào tháng Giêng này, họ sẽ công bố một kế hoạch phát triển kinh tế mới.