Triều Tiên tiến hành cuộc họp quan trọng trước hạn chót cuối năm với Mỹ

(PLVN) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 28/12 đã chủ trì phiên họp của Ủy ban trung ương của đảng Lao động Triều Tiên. Cuộc họp diễn ra ít ngày trước hạn chót cuối năm để thay đổi lập trường về đàm phán hạt nhân mà Triều Tiên đưa ra cho Mỹ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Theo AFP, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29/12 đưa tin, phiên họp toàn thể của Ủy ban trung ương của đảng Lao động Triều Tiên khai mạc ngày 28/12, sau những đồn đoán cho rằng Bình Nhưỡng chuẩn bị thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa như đe dọa tặng “quà Giáng sinh” cho Mỹ từng được nước này đưa ra trước đó.

Theo KCNA, ông Kim đã chủ trì cuộc họp để thảo luận về các vấn đề chính sách quan trọng trước thời hạn cuối năm mà ông đặt ra cho Mỹ.

Cuộc họp cũng sẽ thảo luận về các vấn đề quan trọng mới phát sinh trong việc xây dựng nhà nước và quốc phòng của Triều Tiên.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên đang chững lại sau hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trước đó 1 tuần, ông Kim cũng đã chủ trì một cuộc họp của các quan chức quốc phòng hàng đầu của Triều Tiên để thảo luận về các biện pháp tăng cường năng lực quân sự của Triều Tiên.

Ít ngày tới, ông Kim cũng sẽ có bài phát biểu nhân dịp Năm Mới, dự kiến đưa ra những định hướng quan trọng với Triều Tiên trong thời gian tới.

Hôm đầu tháng này, truyền thông Triều Tiên đã công bố những bức ảnh ông Kim cưỡi ngựa trắng trên một ngọn núi linh thiêng của Bình Nhưỡng - hình ảnh mà các chuyên gia cho rằng mang nặng về tính biểu tượng và có thể là chỉ dấu cho thấy ông Kim sắp đưa ra một thông báo chính sách quan trọng.