Triều Tiên vẫn miễn nhiễm với Covid-19?

(PLVN) - Triều Tiên đến nay không công bố bất kỳ trường hợp nhiễm Covid-19 nào được xác nhận nhưng vẫn có những đồn đoán cho rằng nước này có thể che giấu một ổ dịch có khả năng vượt khỏi tầm kiểm soát, theo hãng tin Yonhap.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ báo trên, Triều Tiên được cho là dễ bị tổn thương trước dịch bệnh vì nước này có chung đường biên giới dài với Trung Quốc và thiếu các nguồn cung cấp y tế cũng như cơ sở hạ tầng quan trọng để xét nghiệm và điều trị cho những người nhiễm bệnh.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên giữa tháng 3 vừa qua đưa tin rằng khoảng 2.280 người và 2 người nước ngoài vẫn đang được cách ly vì nghi nhiễm virus corona chủng mới. Tuy nhiên, đến nay, Triều Tiên không công bố bất kỳ trường hợp nhiễm bệnh nào. 

Liên quan đến phòng chống dịch bệnh, tờ Rodong Sinmun - một cơ quan của Đảng lao động Triều Tiên – ngày 31/3 đăng tải bài viết của Giáo sư Ri Kyong-chol tại trường Đại học Kim Nhật Thành, trong đó kêu gọi người dân nước này tuân thủ tuyệt đối các hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của nhà nước, không có bất kỳ ngoại lệ nào.

Đồng thời, vị giáo sư cũng cảnh báo rằng người dân có thể sẽ bị phạt nếu vi phạm các quy định.

Theo truyền thông Hàn Quốc, cảnh báo trên được truyền thông Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh có những lo ngại rằng mọi người có thể mất cảnh giác vì tình trạng dịch bệnh Covid-19 kéo dài.

Bài báo cũng đề cập đến nhiệm vụ của mỗi tổ chức, bao gồm vai trò của các tổ chức y tế và các tổ chức liên quan đến vệ sinh trong việc đưa các bệnh nhân nghi ngờ bị bệnh vào các khu vực cách ly và điều trị cho họ.