Trợ lý đánh người biểu tình, Tổng thống Pháp bị vạ lây

(PLO) - Một trợ lý của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị đình chỉ công tác trong 2 tuần sau khi bị phát hiện đã đánh một người biểu tình tại Paris hồi tháng 5 vừa qua. 
Tổng thống Pháp Macron.
Tổng thống Pháp Macron.

Theo Reuters, các liên đoàn lao động tại Pháp định kỳ hàng năm đều tổ chức biểu tình vào ngày Quốc tế lao động 1/5. Sự kiện này thường buộc cảnh sát phải ra tay can thiệp.

Tuy nhiên, tại cuộc biểu tình năm nay, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội của Pháp cho thấy một người đàn ông đội mũ cảnh sát đã cùng với cảnh sát khác đánh một người biểu tình. Người này về sau bị phát hiện là một thành viên trong đội ngũ trợ lý của Tổng thống Macron. 

Đến ngày 19/7, ông Bruno Roger-Petit - Người phát ngôn của Tổng thống Pháp – đã xác nhận nhân vật trong đoạn video là một trợ lý của tổng thống.

“Ông Alexandre Benalla chỉ được phép quan sát việc biểu tình. Rõ ràng, ông ấy đã hành động vượt ngoài phạm vi được cho phép. Chánh văn phòng của Tổng thống đã triệu tập ông ấy và phạt ông 15 ngày đình chỉ công tác vì hành vi không thể chấp nhận đó”, ông Roger-Petit cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, ngay lập tức, các lãnh đạo của phe đối lập tại Pháp đã lên tiếng chỉ trích ông Macron vì hình phạt mà họ cho là quá nhẹ.

Một nguồn tin tư pháp của Pháp cho biết các công tố viên Paris đã mở cuộc điều tra về vụ việc này.