Trực thăng Nga hạ cánh khẩn cấp xuống Syria

(PLVN) - Một máy bay trực thăng Mi-35 của Nga phải hạ cánh khẩn cấp xuống Syria vì lý do kĩ thật, các thành viên phi hành đoàn không nguy hiểm, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay – 28/2 cho biết.
Trực thăng Mi-35. Ảnh tư liệu: Mikhail Tereshchenko/TASS
Trực thăng Mi-35. Ảnh tư liệu: Mikhail Tereshchenko/TASS

Trong tuyên bố của mình, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Vào ngày 28/2/2021, trong một chuyến bay tuần tra thường lệ ở vùng Al-Hasakah (Cộng hòa Ả Rập Syria), trực thăng Mi-35 đã buộc phải hạ cánh vì lý do kỹ thuật.”

Các thành viên phi hành đoàn trực thăng Mi-35 ngay lập tức được lực lượng tìm kiếm và cứu nạn đưa đến sân bay. Bộ Quốc phòng cho biết: "Tính mạng của phi công không bị nguy hiểm. Theo báo cáo của phi hành đoàn, không có hỏa hoạn nào xảy ra trên chiếc trực thăng".

Tại thời điểm xảy ra sự việc, trên đường cao tốc M4 tại khu vực Al-Hasakah, trực thăng chiến đấu Mi-35 đang cùng trực thăng vận tải Mi-8AMTSh hộ tống một đoàn xe dân sự, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Trực thăng vận tải Mi-8AMTSh di chuyển ở cự ly 5-10 km trước đoàn xe với hỏa lực trên khoang, thực hiện trinh sát trên không phòng ngừa sự xuất hiện của các lực lượng tấn công. Còn trực thăng chiến đấu Mi-35 hộ tống phía sau đoàn xe để ngăn chặn sự tiếp cận của các phương tiện khác.

Đọc thêm