Trực thăng rơi, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Trực thăng trên đường đưa bé gái 5 tuổi đi điều trị gặp tai nạn, khiến tất cả 7 người thiệt mạng.
Một chiếc trực thăng của công ty tư nhân Fishtail Air, Nepal. Ảnh: Hindustan Times
Một chiếc trực thăng của công ty tư nhân Fishtail Air, Nepal. Ảnh: Hindustan Times

Tờ Hindustan Times dẫn lời Bộ Nội vụ Nepal cho biết, hôm 8/8, một chiếc trực thăng của công ty tư nhân Fishtail Air (Nepal) đã gặp nạn trong đường bay từ huyện Gorkha đến thủ đô Kathmandu, khiến tất cả 7 người trên chuyến bay thiệt mạng.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nepal, ông Yadav Koirala cho biết, một bé gái 5 tuổi đang được đưa tới Kathmandu để trị bệnh cùng mẹ đều là nạn nhân của vụ rơi máy bay này. Ngoài ra, tất cả những người thiệt mạng cùng là thành viên trong gia đình.

Ông Koirala cho biết: “Chúng tôi đang tiếp tục xác định chi tiết vụ việc thông qua Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal”. Lực lượng cảnh sát cũng đã được huy động đến hiện trường vụ tai nạn.

Bên cạnh đó, hãng Fishtail Air đã xác nhận vụ tai nạn trên, song không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào. Một máy bay trực thăng của hãng này cũng đã được triển khai cho hoạt động tìm kiếm.

Ông Devendra KC, người phát ngôn của Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal cho biết, chiếc trực thăng gặp nạn đã liên lạc lần cuối cùng với trung tâm kiểm soát tại mặt đất vào lúc 13h theo giờ địa phương.

Được biết, máy bay trực thăng đã rơi tại khu vực Bhatine Danda huyện Nuwakot, cách thủ đô Nepal 100 km về phía Bắc. Vụ tai nạn nằm ở độ cao 1,6 km so với mực nước biển. Nỗ lực cứu hộ đã gặp phải nhiều cản trở bởi thời tiết xấu.