Trung, Hàn nối lại đối thoại chính sách quốc phòng

(PLO) - Hàn Quốc và Trung Quốc ngày 7/5 đã tổ chức cuộc đối thoại quốc phòng cấp làm việc đầu tiên trong vòng 2 năm trở lại đây. 
Lực lượng quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Defense World/VTV
Lực lượng quân đội Hàn Quốc. Ảnh: Defense World/VTV

Yonhap dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, đối thoại đã diễn ra tại Seoul. Tại cuộc họp, 2 bên đã bàn về quan hệ liên Triều, các vấn đề an ninh khu vực và hợp tác song phương trong tương lai.

Đoàn Hàn Quốc do ông Yeo Suk-joo – người phụ trách chính sách tại Bộ Quốc phòng Hàn Quốc – dẫn đầu còn phái đoàn Trung Quốc do ông Hu Changming – Chánh Văn phòng hợp tác quân sự quốc tế tại Quân ủy Trung ương Trung Quốc – làm trưởng đoàn.

Ngoài ra, theo một quan chức giấu tên của Hàn Quốc, tại cuộc họp, phía Hàn Quốc cũng đã yêu cầu Trung Quốc có các biện pháp để ngăn chặn các máy bay xâm phạm vùng nhận dạng phòng không của Hàn Quốc sau các vụ việc xảy ra hồi tháng 1, tháng 2 và tháng 4 vừa qua.

Đàm phán chính sách quốc phòng cấp làm việc giữa Trung Quốc và Hàn Quốc đã tạm ngưng từ tháng 1/2016 do những căng thẳng ngoại giao giữa 2 nước vì việc Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc. 

Đọc thêm