Trung Quốc bắt 720 trường hợp, phạt 21,8 triệu USD vì gây ô nhiễm môi trường

(PLO) - Trung Quốc đã bắt giữ 720 người và Bắc Kinh đã phạt 21,8 triệu USD đối với các trường hợp vi phạm luật về bảo vệ môi trường năm 2016.
Toàn cảnh các tòa nhà ở quận Puxi nhìn từ Jin Mao Tower trong thời tiết sương mù ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS / Aly Song
Toàn cảnh các tòa nhà ở quận Puxi nhìn từ Jin Mao Tower trong thời tiết sương mù ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: REUTERS / Aly Song

Theo Reuters, Trung Quốc đang trong năm thứ 3 tiến hành “cuộc chiến chống ô nhiễm” nhằm ngăn chặn và hạn chế những tác động đối với không khí, đất và nước sau nhiều thập kỷ tăng trưởng kinh tế một cách chóng mặt. Chỉ mới tuần trước, Bắc Kinh đã phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, buộc nhiều người phải ở trong nhà. 

Tân Hoa xã cho biết, trong năm 2016, 720 người đã bị bắt giữ vì làm tổn hại môi trường. Năm ngoái, Bắc Kinh cũng đã từ chối 11 dự án trị giá 97 tỷ nhân dân tệ vì lo ngại ảnh hưởng đến môi trường, đồng thời cũng đã phạt 13.127 trường hợp vi phạm môi trường, với tổng hình phạt 21,8 triệu USD.

Ngoài ra, hàng trăm chuyến bay và đường cao tốc đóng trên khắp miền bắc Trung Quốc bị hủy trong kỳ nghỉ năm mới vì nồng độ trung bình của các hạt  PM2.5 tăng vọt trên 500 microgram mỗi mét khối ở Bắc Kinh và các khu vực xung quanh. 

Đọc thêm