Trung Quốc bắt đầu thông tin về những trường hợp nhiễm COVID-19 không có triệu chứng

(PLVN) - Hôm nay, Trung Quốc đã báo cáo các ca nhiễm mới đang giảm dần, đồng thời bắt đầu công bố về các trường hợp không có triệu chứng.
Trung Quốc  bắt đầu thông tin về những trường hợp nhiễm COVID-19 không có triệu chứng

Theo đó, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết, ngày thứ Ba – 31/3, Truong Quốc có 36 ca nhiễm mới, chủ yếu là các ca về từ nước ngoài, giảm so với 48 ca ngày hôm trước, đưa tổng số ca nhiễm xuống còn 81.554.

Nhưng những số liệu trên không bao gồm 130 người mới mắc bệnh truyền nhiễm không biểu hiện triệu chứng.

Một số quốc gia khác cũng bắt đầu thông báo về các trường hợp xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2 nhưng không có triệu chứng nào.

Nhiều người cũng đang bày tỏ lo ngại rằng những người mang mầm bệnh không có triệu chứng có thể lây lan virus một cách vô tình, đặc biệt là khi các giới hạn đi lại được dỡ bỏ dần dần.

Tuần trước, nhà dịch tễ học của WHO Maria van Kerkhove đã nói với một hội nghị ở Geneva rằng bệnh nhân có triệu chứng là nguyên nhân chính của việc lây truyền trong phần lớn các trường hợp. Nhưng Trung Quốc hiện đã quyết định dành sự sàng lọc rộng hơn, đối với những những người mắc bệnh không có triệu chứng và những người tiếp xúc với họ.

Mặc dù số lượng 806 ca bệnh nhập khẩu chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể, nhưng các nhà chức trách lo ngại làn sóng lây nhiễm thứ hai sẽ cản trở  người nước ngoài vào Trung Quốc và người Trung Quốc từ nước ngoài trở về.