Trung Quốc công bố thông tin về virus corona chủng mới ở Bắc Kinh

(PLVN) - Trung Quốc chính thức công bố số liệu về virus corona chủng mới được phát hiện tại một trong những khu chợ ở Bắc Kinh, Sputnik đưa tin.
Trung Quốc công bố thông tin về virus corona chủng mới ở Bắc Kinh

Trung Quốc đã chuyển thông tin hiện có về bộ gen virus cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh (CDC) nước này cũng đã chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh tại khu chợ nói trên.

Trước đó, chính quyền thủ đô đã quyết định tạm thời đóng cửa thành phố do tái bùng phát căn bệnh truyền nhiễm virus corona. Kể từ ngày 19/6, Bắc Kinh đình chỉ mọi hoạt động vận chuyển hành khách với các khu vực khác của Trung Quốc.

Vào ngày 15/6, Trung Quốc phát hiện virus corona chủng mới ở khu chợ đầu mối Tân Phát Địa (Xinfadi) ở Bắc Kinh, có khả năng dễ lây lan hơn ở Vũ Hán. Người quản lý khu chợ nói rằng SARS-CoV-2 đã được tìm thấy trên thớt dùng để sơ chế cá hồi nhập khẩu. Sau đó xác định rằng con cá nhiễm virus được lấy từ chợ hải sản Jingshen đã đóng cửa, nơi trước đó ghi nhận ổ dịch virus corona chủng mới.

Trung Quốc không chỉ một lần bị cáo buộc chậm trễ trong việc thông báo cho WHO về việc dịch bệnh bùng phát ở nước này. Hồi tháng 3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cáo buộc Trung Quốc không thông báo cho cộng đồng thế giới về sự bùng phát của virus corona, khiến cho phản ứng của các nước chậm trễ làm dịch bệnh lây lan diện rộng và gây ảnh hưởng nặng nề.

Đọc thêm