Trung Quốc đòi phạt các công ty khuyến mãi giả

(PLO) - Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Trung Quốc đang kêu gọi chính phủ nước này can thiệp và trừng phạt những sàn giao dịch và những nhà bán lẻ trực tuyến có hành vi khuyến mãi giả.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Trung Quốc (CCA) trong một báo cáo vừa được công bố cho biết 17% các khuyến mãi giảm giá trong chương trình bán hàng trực tuyến nhân Ngày độc thân ở nước này là giả.

Vẫn theo Hiệp hội hội trên, nhiều công ty, trong đó có Alibaba và Amazon, đã đẩy giá lên cao hơn bình thường trước khi diễn ra sự kiện bán hàng Ngày độc thân rồi giảm giá mạnh để thu hút người tiêu dùng.

“Nhiều công ty đã có hành vi giảm giá giả và những hành vi gây hiểu lầm về giá khác”, CCA trong một tuyên bố cho hay.

Hiệp hội trên cho biết đã gửi thông tin về các trường hợp có hành vi gian dối tới các cơ quan có trách nhiệm trong chính phủ và đề nghị “phạt nặng các công ty vì những vi phạm và hành vi không trung thực về giá”.

Giới chức Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh các nỗ lực để loại trừ tình trạng bán hàng gian dối trong bán hàng trực tuyến.

Hồi tháng 11 vừa qua, cơ quan quản lý kinh doanh Trung Quốc đã cảnh báo các công ty bán hàng trực tuyến ở nước này như Alibaba, Amazon và JD.com về hành vi quảng cáo sai sự thật và bán hàng giả, hàng nhái.