Trung Quốc lần đầu không ghi nhận thêm ca tử vong vì Covid-19

(PLVN) - Trong ngày 7/4, Trung Quốc đã lần đầu tiên kể từ khi công bố số liệu vào tháng 1 vừa qua thông báo không ghi nhận ca tử vong vì Covid-19 nào trong ngày.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo CNA, số ca bệnh Covid-19 mới tại Trung Quốc giảm từ tháng 3 nhưng nước này hiện đang đối diện làn sóng lây nhiễm thứ 2 đến từ nước ngoài.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NIH) ngày 7/4 thông báo, trong ngày 6/4, tại Trung Quốc đại lục ghi nhận 32 ca nhiễm bệnh mới, giảm so với con số 39 ca bệnh được ghi nhận trong ngày 5/4. 

Tất cả các ca bệnh mới tại Trung Quốc trong 24 giờ qua đều là các bệnh nhân Covid-19 đến từ bên ngoài, nâng tổng số ca bệnh từ bên ngoài vào Trung Quốc đến nay lên thành 983 ca.

Đặc biệt, trong ngày 6/4, Trung Quốc đã không ghi nhận thêm ca tử vong mới vì dịch bệnh Covid-19 nào trong vòng 24 giờ, là lần đầu tiên ở nước này không có ca tử vong mới trong ngày kể từ khi số liệu về tình hình dịch bệnh hàng ngày được công bố từ tháng 1 vừa qua.

Giới chức y tế Trung Quốc cũng cho biết đã có 30 trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng.

Hôm tuần trước, Trung Quốc đã lần đầu tiên công bố số trường hợp nhiễm bệnh không có triệu chứng trong bối cảnh công chúng ngày càng lo ngại về khả năng có những người mang mầm bệnh “im lặng” truyền bệnh cho người khác.

Những lo ngại về khả năng dịch bệnh trở lại tâm dịch Vũ Hán - nơi virus corona chủng mới được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm ngoái – cũng đã gia tăng.

Sau khi một số trường hợp không có triệu chứng được xác nhận tại thành phố miền trung Trung Quốc, chính quyền địa phương ngày 6/4 đã thu hồi tình trạng “không có dịch bệnh” của 45 khu dân cư trong thành phố. 

Tính đến nay, Trung Quốc ghi nhận tổng cộng 81.740 ca nhiễm bệnh Covid-19, với 3.331 ca tử vong.

Đọc thêm