Trung Quốc phô diễn nhiều khí tài tối tân tại duyệt binh kỷ niệm Quốc khánh

(PLVN) - Trung Quốc ngày 1/10 đã tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước (1/10/1949-1/10/2019). 
Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.
Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Theo Tân Hoa xã, lễ duyệt binh dịp kỷ niệm Quốc khánh của Trung Quốc được tổ chức ở quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm Bắc Kinh với sự tham dự của 15.000 binh sỹ.

Cũng tại lễ duyệt binh, lực lượng vũ trang Trung Quốc đã giới thiệu nhiều loại khí tài và trang thiết bị quân sự tối tân của nước này.

Trong đó, một đội hình gồm 16 bệ phóng tên lửa hạt nhân chiến lược liên lục địa Dongfeng-41 – loại tên lửa có sức răn đe mạnh mẽ và tiên tiến nhất của Trung Quốc – đã được công bố tại sự kiện.

Hình ảnh tại buổi lễ.
Hình ảnh tại buổi lễ.

Cũng tại sự kiện, Trung Quốc đã lần đầu tiên công bố loại tên lửa chiến lược được phóng từ tàu ngầm mới nhất JL-2 của nước này.

Máy bay trực thăng Z-20 mới nhất của Trung Quốc cũng đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên.

Trực thăng bay theo đội hình.
Trực thăng bay theo đội hình.

Các máy bay trực thăng của Trung Quốc đã bay theo hình số 70 trong khi các binh sỹ duyệt binh.

Ước tính, có khoảng 580 mẫu vũ khí và 160 máy bay các loại được phô diễn trong buổi lễ. Ngoài ra, khoảng 100.000 người cũng đã tham gia diễu hành cùng 70 xe mô hình biểu trưng cho các thành tựu của Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, đây là cuộc duyệt binh lớn nhất từ trước đến nay ở nước này, có quy mô lớn hơn cuộc duyệt binh năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 70 năm kết thúc Chiến tranh thế giới thứ II.

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định "không lực lượng nào có thể ngăn nhân dân và đất nước Trung Quốc tiến lên phía trước".

Đọc thêm