Trung Quốc tăng cường triển khai binh lính ở khu vực căng thẳng với Ấn Độ

(PLO) - Trung Quốc ngày 24/7 cảnh báo sẽ tăng cường triển khai binh lính tại khu vực biên giới đang xảy ra căng thẳng với Ấn Độ, đồng thời tuyên bố sẽ bảo vệ chủ quyền của nước này “bằng mọi giá”.
Biên giới Trung Quốc và Ấn Độ. Nguồn: PTI/TTXVN
Biên giới Trung Quốc và Ấn Độ. Nguồn: PTI/TTXVN

Theo AFP, căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc bắt đầu hơn 1 tháng trước, khi binh lính của Bắc Kinh bắt đầu xây dựng một con đường ở một cao nguyên xa xôi mà Trung Quốc và Bhutan đang tranh chấp. Lính Ấn Độ sau đó đã được điều tới khu vực điểm nóng để ngăn việc xây dựng. Phía Trung Quốc cáo buộc Ấn Độ đã vi phạm chủ quyền lãnh thổ của nước này và kêu gọi New Delhi ngay lập tức rút quân.

Phát biểu ngày 24/7, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian cáo buộc Ấn Độ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc và vi phạm luật pháp quốc tế khi vượt qua đường biên giới quốc gia được công nhận giữa 2 nước. Ông Wu cũng tuyên bố lính biên phòng Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp phản ứng khẩn ở khu vực có căng thẳng và sẽ tăng cường các hoạt động triển khai, huấn luyện để đối phó với tình hình.