Trung Quốc thử nghiệm vắc xin COVID-19 phát triển từ tế bào côn trùng

(PLVN) - Trung Quốc đã phê duyệt thử nghiệm trên người loại vắc xin COVID-19 tiềm năng sử dụng tế bào côn trùng để phát triển.
Trung Quốc thử nghiệm vắc xin COVID-19 phát triển từ tế bào côn trùng

Chính quyền thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên thông báo trên mạng xã hội WeChat rằng sử dụng tế bào côn trùng để phát triển protein cho vaccine (vắc xin) COVID-19 có thể đẩy nhanh quá trình sản xuất quy mô lớn.

Đây cũng là lần đầu tiên phương pháp này được áp dụng ở Trung Quốc, Reuters đưa tin.

Vắc xin do Bệnh viện Tây Trung Quốc thuộc Đại học Tứ Xuyên ở Thành Đô phát triển đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý sản phẩm y tế quốc gia để đưa vào thử nghiệm lâm sàng.

Khi thử nghiệm trên khỉ, loại vắc xin này đã chứng minh có thể ngăn ngừa lây nhiễm virus corona mà không có tác dụng phụ rõ ràng, theo thông báo của chính quyền Thành Đô.

Trong cuộc chạy đua toàn cầu nhằm phát triển vắc xin hiệu quả để ngăn chặn đại dịch COVID-19, các nhà khoa học Trung Quốc đang nghiên cứu ít nhất 8 loại vắc xin COVID-19 tiềm năng khác nhau. Các loại vắc xin này đã bước vào các giai đoạn thử nghiệm lâm sàng khác nhau.

Một số công ty nước ngoài, như BioNTech của Đức và Inovio Pharma của Mỹ, cũng đang hợp tác với công ty địa phương nhằm thử nghiệm vắc xin của họ ở Trung Quốc.