Trước cuộc gặp ông Trump, ông Kim Jong Un nhận báo cáo từ nhóm chuyên viên

(PLVN) - Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay (27/2) đưa tin, Chủ tịch nước này Kim Jong Un đã được các quan chức tham gia các cuộc đàm phán cấp làm việc chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump báo cáo nhanh về kết quả làm việc.
Nhóm làm việc báo cáo với ông Kim (ảnh do KCNA công bố).
Nhóm làm việc báo cáo với ông Kim (ảnh do KCNA công bố).

Theo Reuters, cuộc họp giữa ông Kim và nhóm làm việc của ông diễn ra sau khi ông đến Thủ đô Hà Nội của Việt Nam trong ngày 26/2 để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh thứ 2 với Tổng thống Mỹ diễn ra trong 2 ngày hôm nay (27/2) và ngày mai (28/2).

Truyền thông Triều Tiên đưa tin ông Kim “sẽ tái ngộ Tổng thống Mỹ Donald J. Trump từ ngày 27/2 đến 28/2 và tiến hành hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lịch sử thứ 2”.

KCNA cũng cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức tại Việt Nam trong hai ngày 1 và 2/3, sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ.

Đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội chiều 26/2, ông Kim đã yêu cầu các nhân viên Đại sứ quán nỗ lực củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác sâu sắc giữa hai Đảng và hai nước phù hợp với nhu cầu của thời đại.

KCNA cũng nêu bật sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân Việt Nam trên đường phố chào đón chuyến thăm của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ gặp ông Kim tại khách sạn Metropole vào lúc 18h30 (11h30 GMT) và có cuộc nói chuyện riêng trong 20 phút trước khi cùng dùng bữa tối dự kiến kéo dài hơn một tiếng rưỡi.