Trước thượng đỉnh với Mỹ, Hàn, Quốc hội Triều Tiên họp phiên hiếm hoi

(PLO) - Quốc hội Triều Tiên vào ngày 11/4 tới sẽ nhóm họp tại Bình Nhưỡng. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa nước này với Mỹ và Hàn Quốc đang có những tiến triển mạnh mẽ.
Hình ảnh tại một phiên họp của Quốc hội Triều Tiên.
Hình ảnh tại một phiên họp của Quốc hội Triều Tiên.

Theo AFP, thông tin về phiên họp của Hội nghị Nhân dân tối cao tức Quốc hội Triều Tiên được hãng tin nhà nước của nước này KCNA công bố.

“Kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa 13 của Công hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên sẽ được tiến hành tại Bình Nhưỡng vào ngày 11/4”, KCNA cho hay.

Cơ quan lập pháp của Triều Tiên thường họp 1 hoặc 2 kỳ mỗi năm, chủ yếu chỉ kéo dài trong 1 ngày để phê chuẩn ngân sách hay đưa ra các quyết định quan trọng.

KCNA không cho biết thông tin cụ thể về kỳ họp tới, bao gồm cả chương trình nghị sự nhưng những kỳ họp của Quốc hội Triều Tiên thường được các nhà quan sát theo dõi sát sao nhằm phát hiện những thay đổi về chính sách kinh tế hay cải tổ các nhân sự cấp cao của Bình Nhưỡng.

Thông báo về kỳ họp của Quốc hội Triều Tiên được đưa ra sau khi quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên gần đây đã có những tiến triển đáng kể.

Mặc dù vậy, Bình Nhưỡng đến nay vẫn chưa xác nhận hay đề cập đến 2 hội nghị thượng đỉnh đã được đề xuất bao gồm hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc và sau đó là một cuộc gặp trực tiếp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un, dấy lên những lo ngại về ý định của Triều Tiên.

Trong tuyên bố được đưa ra ngày 20/3, Triều Tiên thừa nhận không khí hòa giải đã gia tăng nhanh chóng nhưng bác bỏ thông tin cho rằng họ buộc phải quay trở lại bàn đàm phán do những lệnh trừng phạt quốc tế liên quan đến những vụ thử hạt nhân và tên lửa của nước này.