Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Nam Phi đã qua được sân bay vì không có triệu chứng gì

(PLVN) - Nhà chức trách Nam Phi đã xác nhận về trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 ở nước này. Đó là một người đàn ông đã trở về sau chuyến đi đến Ý mà không có bất kỳ triệu chứng nào.
Bệnh nhân Nam Phi đã qua sân bay Tambo ở Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: Bloomberg.
Bệnh nhân Nam Phi đã qua sân bay Tambo ở Johannesburg, Nam Phi. Ảnh: Bloomberg.

Tiền sử dịch tễ được Bộ Y tế Nam Phi cung cấp cho thấy, bệnh nhân là nam giới, 38 tuổi, du lịch đến Ý cùng vợ, đã qua soi chiếu kiểm tra ở sân bay Tambo Johannesburg khi họ nhập cảnh trở lại và sau đó về nhà ở khu vực phía đông KwaZulu-Natal.

Nhóm của họ gồm 10 người, trở về vào ngày 1/3,

Sau đó, ngày 3/3, người đàn ông này bị sốt, đau đầu và đau họng, đã đến gặp bác sĩ. Bệnh nhân đã tự cách ly.

Bệnh nhân có vợ và hai con.

Cơ quan y tế ở Nam Phi cho biết họ sẽ bắt đầu rà soát những nơi người đàn ông này đã tới và những người mà anh ta có tiếp xúc.

Đã có hơn một chục trường hợp nhiễm Covid-19 xuất hiện  ở Bắc Phi, nhưng đây là trường hợp đầu tiên ở Nam Phi. Các quốc gia Tây Phi là Nigeria và Senegal đã xác nhận có các trường hợp nhiễm bệnh.

Các nước châu Phi bắt đầu đưa ra các biện pháp phòng ngừa ngay sau khi dịch Covid-29 bắt đầu lan rộng ở Trung Quốc.

Zimbabwe – quốc gia giáp Nam Phi – vừa ra quyết định khách du lịch từ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi covid-19 sẽ không được phép vào nước này trừ khi họ có giấy chứng nhận y tế cho thấy họ đã thử nghiệm âm tính với căn bệnh này.

"Những người không xuất trình được giấy tờ cần thiết sẽ bị trục xuất ngay lập tức" - Bộ trưởng Bộ Y tế Obadiah Moyo cho biết.