Truyền thông Đức nói về 'vũ khí ngày tận thế' của Nga

(PLVN) - Tạp chí Stern của Đức cho rằng tên lửa mới nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa PRS-1M của Nga là tên lửa nhanh nhất thế giới và có thể là “vũ khí ngày tận thế” thực sự.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đài RT của Nga, trong một bài viết gần đây, tờ Stern của Đức cho rằng cuộc chạy đua vũ trang giữa các siêu cường trên thế giới vẫn đang tiếp diễn. 

Trong đó, Nga hiện có lợi thế ở mảng vũ khí siêu thanh, đặc biệt là tên lửa siêu thanh, cho phép nước này có thể nói về việc dẫn đầu trong cuộc đua vũ trang.

Đề cập đến hệ thống PRS-1M, tờ tạp chí của Đức cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa này được tạo ra để phục vụ trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân. 

“Nó được thiết kế để đánh chặn tên lửa của Mỹ và bảo vệ Nga cùng các thành phố khác”, tờ Stern cho hay.

Tờ tạp chí của Đức cũng hết lời khen ngợi những đặc tính ưu việt của vũ khí Nga, gọi đây là tên lửa nhanh nhất trên thế giới.

“PRS-1M là vũ khí ngày tận thế thực sự chỉ có thể được sử dụng trong cuộc chiến tranh hủy diệt thế giới”, tờ tạp chí của Đức tổng kết.

Theo tờ tạp chí trên, tên lửa của Nga có thể đạt tốc độ 4km/s và tầm bắn lên tới 350 km.

IRS-1M là một phần của hệ thống phòng không Amur A-135 của Nga. Tên lửa này được thử nghiệm lần đầu vào tháng 2 năm ngoái, đạt tốc độ lên tới 14.500km/h.

Đọc thêm