Tự động hóa check-in bằng nhận diện khuôn mặt ở sân bay Thượng Hải

(PLO) - Theo AP, giờ đây chúng ta có thể tự động check-in tại sân bay quốc tế Hongqiao Thượng Hải bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc cho biết sân bay Hongqiao đã công bố các kiốt tự phục vụ cho hành trình bay và check-in hành lý, giải phóng mặt bằng an ninh và việc lên máy bay được hỗ trợ bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt. 

Nhiều sân bay ở Trung Quốc đã sử dụng nhận dạng khuôn mặt để giúp tăng tốc độ kiểm tra an ninh, nhưng hệ thống của Thượng Hải, đang được quảng cáo là nơi đầu tiên tự động hóa hoàn toàn.

"Đây là lần đầu tiên Trung Quốc đạt được tự phục vụ cho toàn bộ quá trình kiểm tra," ông Zhang Zheng, tổng giám đốc bộ phận dịch vụ mặt đất cho hãng hàng không Spring Airlines, hãng hàng không đầu tiên áp dụng hệ thống tại sân bay Hongqiao. 

Hiện tại, chỉ những người có chứng minh thư của Trung Quốc mới có thể sử dụng công nghệ này. Việc tự động hóa này làm giảm thời gian check-in xuống còn ít hơn một phút rưỡi.

Những nỗ lực tương tự đang được tiến hành tại các sân bay ở Bắc Kinh và thành phố Nanyang, tỉnh Hà Nam- Trung Quốc.

Trên khắp Trung Quốc, nhận dạng khuôn mặt đang phổ biến cả trong cuộc sống hàng ngày. Cảnh sát đại lục đã sử dụng các hệ thống nhận diện khuôn mặt để xác định đám đông và người đi dạo. Họ cũng đang làm việc để phát triển một hệ thống dữ liệu camera giám sát quốc gia tích hợp.

Nhưng với công nghệ ngày càng phát triển này lại khiến con người ta lo ngại vì bị theo dõi và  kiểm soát quá mức.