Tuyên bố bất ngờ của Triều Tiên giữa dịch Covid-19

(PLVN) - Hội đồng nghiên cứu khoa học của Triều Tiên ngày 18/7 cho biết nước này đang phát triển một loại vaccine phòng dịch bệnh Covid-19 cho riêng nước này.
Quan chức y tế Triều Tiên đóng gói khẩu trang hồi tháng 3/2020.
Quan chức y tế Triều Tiên đóng gói khẩu trang hồi tháng 3/2020.

Hãng tin Yonhap cho biết, theo một thông báo được đăng tải trên trang mạng Mirae của Ủy ban Khoa học và Công nghệ Nhà nước Triều Tiên, các nhà khoa học của cơ quan này đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để phát triển một loại vaccine phòng dịch Covid-19.

Báo cáo của trang Mirae, việc bào chế vaccine do một viện y sinh thuộc Viện khoa học y tế Triều Tiên dẫn đầu, sử dụng enzym chuyển đổi angiotensin 2 (ACE2). 

Triều Tiên tuyên bố đã xác nhận tính miễn dịch và độ an toàn của vaccine trên thông qua các thử nghiệm trên động vật và các cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine này đã bắt đầu trong tháng 7.

Triều Tiên cũng cho hay, các nhà khoa học của nước này đang thảo luận việc tiến hành giai đoạn 3 của nghiên cứu lâm sàng đối với vaccine đang được nghiên cứu.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng cho biết các nhà nghiên cứu sinh học của Viện hàn lâm Khoa học Nhà nước của nước này cũng đang tiến hành nghiên cứu phát triển vaccine phòng bệnh Covid-19.

Tuyên bố mới nhất của Triều Tiên được đưa ra khi nước này đến nay khẳng định vẫn chưa ghi nhận bất cứ ca nào nhiễm Covid-19 nào.

Tuy nhiên, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về việc phát triển vaccine của Triều Tiên trong bối cảnh tài chính và y tế của nước này.