Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Trump về cuộc chiến chống virus corona

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết kế hoạch mở lại nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ sớm hoàn thành
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại  cuộc họp báo hằng ngày về chống virus corona tại Nhà Trắng, ngày 13/4/2020. REUTERS / Leah Millis
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại cuộc họp báo hằng ngày về chống virus corona tại Nhà Trắng, ngày 13/4/2020. REUTERS / Leah Millis

Hãng tin Reuters cho biết, Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (giờ Mỹ) nói rằng chính quyền của ông đã gần hoàn thành kế hoạch mở lại nền kinh tế Hoa Kỳ - đang bị đóng cửa phần lớn để làm chậm sự lây lan của virus corona chủng mới.

Trong cuộc họp báo hàng ngày của mình, ông Trump lưu ý rằng số người chết vì virus ở Hoa Kỳ đã bắt đầu lên vùng đỉnh, cho thấy những nỗ lực kiềm chế dịch bệnh đã thành công.

Trong khi đó, Thống đốc các bang cũng đang thảo luận về kế hoạch tiếp tục hoạt động kinh tế. Chín tiểu bang bờ Đông cho biết họ đã bắt đầu lên kế hoạch cho việc dần mở cửa lại nền kinh tế và dỡ bỏ từ từ các lệnh ở nhà.

Virus corona chủng mới gây banahj Covid-19 đã giết chết hơn 22.000 người ở Mỹ và khiến nước này phải đóng cửa tất cả các doanh nghiệp trừ lĩnh vực thiết yếu.

Nhấn vào câu hỏi liệu các thống đốc hoặc chính phủ liên bang có đồng ý ra quyết định mở lại các trường học và và các doanh nghiệp, Tổng thống nói rằng ông có thẩm quyền cao nhất và sẽ là việc với các bang về vấn đề này.