Twitter sẽ giao tài khoản chính thức của Tổng thống Mỹ cho ông Biden

(PLVN) - Hầu như tất cả các tweet của Tổng thống Trump đều được thực hiện trên tài khoản @realDonaldTrump . 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Twitter cho biết họ sẽ chuyển tài khoản @POTUS của mình cho Tổng thống đắc cử Biden vào Ngày nhậm chức, ngay cả khi Tổng thống Trump từ chối nhượng bộ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.  

Twitter đang tích cực chuẩn bị để hỗ trợ việc chuyển đổi các tài khoản Twitter chính thức của lãnh đạo Nhà Trắng vào ngày 20/1/2021”, người phát ngôn của Twitter Nick Pacilio nói với Politico hôm 20/11, “Như chúng tôi đã làm đối với quá trình chuyển giao tổng thống vào năm 2017, quá trình này đang được thực hiện với sự tham vấn chặt chẽ của Cục Quản lý Lưu trữ và Hồ sơ Quốc gia”. 

Các hồ sơ được Twitter xử lý chuyển giao quyền quản trị sang nội các của ông Biden bao gồm @WhiteHouse của Văn phòng Nhà Trắng, @VP của Phó Tổng thống và @FLOTUS của Đệ nhất Phu nhân. Các cá nhân như Phó Tổng thống Mike Pence và Đệ nhất phu nhân Melania Trump vẫn sẽ tiếp tục viết bài từ tài khoản cá nhân hiện có của họ.

Trên thực tế, hầu như tất cả các dòng tweet của Tổng thống Trump đều được thực hiện trên tài khoản cá nhân của ông @ realDonaldTrump . 

Tổng thống Trump từ lâu đã có mối quan hệ gây tranh cãi với Twitter, mạng xã hội này trong nhiều tháng qua đã dán nhãn các dòng tweet của ông về virus corona và tính toàn vẹn của cuộc bầu cử, nhằm cảnh báo những người dùng Twitter khác về tính trung thực của nội dung bài viết.