UAE mở rộng chương trình thị thực vàng

(PLVN) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ mở rộng hệ thống thị thực “vàng” vốn cho phép cư trú 10 năm tại quốc gia vùng Vịnh này cho một số chuyên gia, người có bằng cấp chuyên môn và những người khác.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, người nước ngoài ở UAE thường có thị thực có thể gia hạn chỉ có giá trị trong một vài năm gắn với việc làm của họ ở nước này. 

Chính phủ UAE trong vài năm qua đã thực hiện chính sách thị thực linh hoạt hơn, theo đó cung cấp thời gian cư trú dài hơn cho một số loại nhà đầu tư, sinh viên và chuyên gia.

Trong một tuyên bố ngày 15/11, Phó Tổng thống UAE kiêm người lãnh đạo Dubai Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum cho biết, tất cả những người có bằng tiến sĩ, bác sĩ y khoa và cả kỹ sư máy tính, điện tử, lập trình, điện và công nghệ sinh học đều đủ điều kiện để được cấp thị thực “vàng” của UAE.

Tương tự là những người có bằng cấp chuyên ngành về trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và dịch tễ học, những học sinh trung học đang sống ở UAE có xếp hạng cao nhất trong nước và sinh viên từ một số trường đại học với điểm GAP từ 3,8 trở lên.

Sau lần đầu tiên công bố kế hoạch thị thực dài hạn vào năm 2018, UAE vào năm 2019 đã bắt đầu cấp thị thực có thể gia hạn 5 và 10 năm cho một số nhà đầu tư nước ngoài, doanh nhân, giám đốc điều hành, nhà khoa học và sinh viên xuất sắc.

Tiểu vương quốc Dubai - một trung tâm thương mại và du lịch Trung Đông - vào tháng 9 cũng cho biết họ sẽ cấp thị thực gia hạn 5 năm một lần cho những người nước ngoài giàu có về hưu.

Là một nhà sản xuất dầu và khí đốt, nền kinh tế của UAE đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid và giá dầu thấp, khiến nhiều người nước ngoài rời đi.

Đọc thêm