UAE mua nhiều tên lửa tối tân của Nga

(PLVN) - Lượng vũ trang Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã mua các hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM và hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir của Nga.
Nga mang nhiều vũ khí ra giới thiệu tại triển lãm vũ khí quốc tế đang diễn ra tại UAE. Ảnh minh họa.
Nga mang nhiều vũ khí ra giới thiệu tại triển lãm vũ khí quốc tế đang diễn ra tại UAE. Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS của Nga, thông tin trên được Thiếu tướng Mohammed Hassaini của UAE thông báo ngày 17/2 - ngày đầu tiên của Triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2019 đang diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc gia Abu Dhabi (UAE) từ ngày 17 đến ngày 21/2.

“Hợp đồng mua tên lửa Kornet-EM có tổng giá trị là 39,7 triệu USD còn hợp đồng mua tên lửa Pantsir là 12,1 triệu USD”, ông Hassaini thông tin nhưng không nói rõ về chi tiết hợp đồng. 

Ông Alexander Mikheyev - CEO của công ty thương mại vũ khí Rosoboronexport của Nga, UAE đang có kế hoạch hiện đại hóa hệ thống tên lửa Pantsir-S1 của Nga.

“UAE đã vận hành thành công hệ thống tên lửa Pantsir-S1 và chúng tôi đã nhận được đề nghị thực hiện chương trình hiện đại hóa thêm với hệ thống này”, ông Mikheyev cho biết. 

Theo các nguồn dữ liệu mở, quân đội UAE đang có 50 hệ thống tên lửa Pantsyr-S1.

Việc mua bán các hệ thống tên lửa trên nằm trong các hợp đồng quân sự trị giá tổng cộng 1,35 tỷ USD mà UAE đã ký kết ngay trong ngày đầu tiên của triển lãm quân sự đang diễn ra ở nước ngày. 

Trong số các hợp đồng mà UAE vừa ký có cả thỏa thuận mua hệ thống tên lửa phòng không Patriot trị giá 354 triệu USD của Mỹ.