Ukraine muốn sớm ký xuất khẩu gia cầm sang Trung Quốc

(PLVN) - Nội các Ukraine dự kiến sẽ hoàn tất việc đàm phán với chính phủ Trung Quốc để bắt đầu xuất khẩu thịt gia cầm sang Trung Quốc trước cuối năm 2019.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo tờ UNIAN, ông Taras Kachka – Thứ trưởng kinh tế Ukraine - cho biết, các quan chức của chính phủ Ukraine đang làm việc với các đối tác Trung Quốc về việc xuất khẩu gia cầm sang Trung Quốc.

Theo hãng tin Bloomberg, ông Kachka tỏ ra lạc quan về khả năng một thỏa thuận mở đường cho việc xuất khẩu như vậy có thể đạt được vào cuối năm nay.

Truyền thông Ukraine cho biết, Trung Quốc đang mở cửa cho các thị trường mới để mua thịt sau khi các trang trại lợn của nước này bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát bệnh dịch tả lợn châu Phi. 

Theo một số ước tính, nước này đã mất một nửa đàn lợn trong năm qua, đưa đến dự báo nhu cầu đối với các loại thịt khác tại Trung Quốc sẽ tăng khi giá thịt lợn tăng. 

Trung Quốc đã cho phép một số nhà sản xuất Ucraine xuất khẩu thịt bò sang nước này.

Ukraine hiện là nhà xuất khẩu gia cầm lớn thứ 7 thế giới. Theo một thống kê, xuất khẩu gia cầm của Ukraine đã tăng gấp đôi kể từ năm 2015 và nước này dự báo sẽ xuất xưởng khoảng 350.000 tấn thịt gia cầm trong năm nay.

Đọc thêm