Ukraine phản ứng đề xuất dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

(PLVN) - Bộ Ngoại giao Ukraine lên tiếng phản đối việc bãi bỏ lệnh trừng phạt chống lại Nga trong bối cảnh khủng hoảng thế giới đang gia tăng và tình hình dịch bệnh Covid-19.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo hãng tin Sputnik, tuyên bố trên được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Ukraine. Tuyên bố này được Bộ Ngoại giao Ukraine đưa ra sau khi ông Waldemar Herdt - thành viên Ủy ban quốc tế của Quốc hội Đức - cho rằng nên bãi bỏ lệnh trừng phạt chống Nga trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vì các nước cần giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn. 

Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Thượng viện Nga Konstantin Kosachev cũng cho rằng, trong điều kiện khủng hoảng thế giới gia tăng và dịch bệnh Covid-19, các nước BRICS nên đưa ra đề nghị bãi bỏ toàn bộ và đồng thời tất cả các lệnh trừng phạt kinh tế được áp đặt mà không có sự nhất trí của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Phản ứng trước những thông tin trên, Bộ Ngoại giao Ukraine cho rằng tuyên bố của ông Kosachev về việc bãi bỏ các lệnh trừng phạt với Nga do dịch bệnh Covid-19 đã khẳng định một cách rõ ràng những hạn chế kinh tế hiện được áp dụng đối với Nga đang ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế của nước này, dù Điện Kremlim liên tục bác bỏ điều đó.

Phía Ukraine cũng tiếp tục cáo buộc Nga có liên quan đến những diễn biến nội bộ tại Ukraine và kêu gọi Moscow chấm dứt những hành động đó.

Trong khi đó, Nga đã nhiều lần khẳng định không phải là một bên trong cuộc xung đột nội bộ của Ukraine, bày tỏ mong muốn Kiev giải quyết được cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế ở nước này.

Đọc thêm