Ukraine xem xét dự luật về 2 quốc tịch

(PLVN) - Nếu dự luật trên được thông qua, các công chức Ukraine sẽ không được phép có hai quốc tịch.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Ngoại giao Ukraine đang làm việc với Quốc hội nước này để thông qua dự luật về hai quốc tịch. 

Theo đài 112, thông tin trên được Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Svoboda.

“Tôi là người ủng hộ hai quốc tịch, ngoại trừ quốc tịch của một quốc gia xâm lược. Chúng tôi đang làm việc với quốc hội để đảm bảo rằng luật này được thông qua. Tôi tin rằng điều này là vì lợi ích của Ukraine”, ông Kuleba nói. Ông Kuleba cho hay, rằng nếu luật trên được thông qua, các công chức Ukraine sẽ không được phép có hai quốc tịch.

Trước đó, ông Kuleba đã đề xuất các điều kiện để được chấp nhận hai quốc tịch. “Vấn đề này (hai quốc tịch) làm dấy lên các cuộc thảo luận. Cá nhân tôi tin rằng chúng ta nên tìm ra một giải pháp cân bằng. Hãy đối mặt với nó: hàng triệu người Ukraine vì những lý do khác nhau đã ra nước ngoài nhưng muốn tiếp tục là công dân của Ukraine và giúp đỡ Ukraine trong những thời điểm khó khăn nhất”, ông Kuleba nói.

Ông nói thêm rằng các tiêu chí cụ thể cần được xem xét trong quá trình xây dựng một đạo luật như vậy. “Trước hết, hai quốc tịch là không thể đối với các quan chức nhà nước và thứ hai là không có quốc tịch của kẻ xâm lược đất nước. Đó có thể là các tiêu chí phụ”, ông nói thêm.