Vắc xin COVID-19 của Trung Quốc có thể được bán ra thị trường vào tháng 11

(PLVN) - Một quan chức của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết vắc-xin COVID-19 đang được phát triển ở Trung Quốc có thể sẵn sàng đưa ra sử dụng sớm nhất là vào tháng 11.
Vắc xin COVID-19 của Trung Quốc có thể được bán ra thị trường vào tháng 11

Trung Quốc có 4 loại vắc-xin COVID-19 đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng. Ít nhất ba trong số đó đã được cung cấp cho các nhân viên ở các vị trí có nhiều nguy cơ lây nhiễm theo một chương trình sử dụng khẩn cấp được triển khai từ tháng Bảy.

"Các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 đang diễn ra suôn sẻ và vắc-xin có thể sẵn sàng ra mắt công chúng vào tháng 11 hoặc tháng 12", chuyên gia an toàn sinh học của CDC Guizhen Wu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước vào hôm 14/9.

Chuyên gia này cũng là người tham gia thử nghiệm vắc xin cho biết, cô không gặp phải triệu chứng bất thường nào trong những tháng gần đây sau khi dùng vắc xin thử nghiệm vào tháng 4. Tuy nhiên, cô không nói rõ đó là loại vắc xin nào.

Một đơn vị của Sinopharm (Tập đoàn dược phẩm quốc gia Trung Quốc) và Công ty Sinovac Biotech SVA.O của Hoa Kỳ đang phát triển ba loại vắc-xin COVID-19 trong chương trình sử dụng khẩn cấp quốc gia. Vắc xin COVID-19 thứ tư đang được phát triển bởi CanSino Biologics 6185.HK đã được quân đội Trung Quốc chấp thuận sử dụng vào tháng Sáu.

Vào tháng 7, Sinopharm cho biết vắc-xin của họ có thể sẵn sàng để sử dụng công khai vào cuối năm nay sau khi kết thúc thử nghiệm giai đoạn 3.

Các nhà sản xuất vắc-xin toàn cầu đang chạy đua để phát triển một loại vắc-xin hiệu quả chống lại loại vi rút đã giết chết hơn 925.000 người.