Vệ tinh KazSat-2R trị giá gần 100 triệu USD được 5 nước đặt hàng

(PLVN) - Bộ phận báo chí của Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Đổi mới và Hàng không vũ trụ Kazakhstan cho biết, các nhà sản xuất tàu vũ trụ từ Nga, Pháp, Ý, Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi các đề xuất kỹ thuật về việc chế tạo vệ tinh viễn thông KazSat-2R của Kazakhstan.
Vệ tinh KazSat-2 được 5 nước đặt hàng sản xuất. Ảnh: trend
Vệ tinh KazSat-2 được 5 nước đặt hàng sản xuất. Ảnh: trend

"Đơn đặt hàng sản xuất vệ tinh sẽ được đặt với Công ty Ghalam. Công ty này sẽ phát triển vệ tinh viễn thông KazSat-2R với một nhà sản xuất tàu vũ trụ nước ngoài, sở hữu các giải pháp kỹ thuật và năng lực cần thiết. Các đề xuất kỹ thuật và thương mại đã được nhận từ các nhà sản xuất tàu vũ trụ từ Nga, Pháp, Ý, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ " - bộ phận dịch vụ báo chí của Bộ Phát triển Kỹ thuật số, Đổi mới và Hàng không vũ trụ Kazakhstan nói với TASS, được đăng tải trong bản tin ngày 12/4.

Ngân sách theo kế hoạch cho thiết kế, phát triển và thử nghiệm mặt đất của tàu vũ trụ lên tới 39,65 tỷ tenge (khoảng 91,6 triệu USD).

Như thông tin đã công bố trước đó, công việc phát triển vệ tinh viễn thông KazSat-2R được lên kế hoạch bắt đầu vào năm 2020.

KazSat là dòng vệ tinh không gian của Kazakhstan, đã phát triển đến 3 thế hệ KazSat-1, KazSat-2, KazSat-3. Vệ tinh KazSat-2 có 12 bộ phát đáp băng tần Ku cho truyền thông cố định và 4 bộ phát đáp băng tần Ku để truyền phát truyền hình và được dùng để truyền hình, truyền thông vệ tinh cố định và truyền dữ liệu cho Kazakhstan và Trung Á.

Hiện vệ tinh KazSat-1 của Kazakhstan sau khi phóng lên không gian vào năm 2004 đã mất tích. Nhiệm vụ của vệ tinh KazSat-1 đang được bàn giao cho vệ tinh KazSat-2 (ban đầu được phóng lên để hỗ trợ cho vệ tinh KazSat-1 vào năm 2011).

Đọc thêm