Venezuela và Guyana khôi phục hoạt động của đại sứ quán

(PLO) - Tổng thống Venezuela và Guyana ngày 27/9 đã đồng ý khôi phục lại hoạt động của các Đại sứ tại 2 nước và cùng nhau tiến hành các cuộc đàm phán để giải quyết tranh chấp biên giới.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái), Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Tổng thống Guyana David Granger. (Ảnh: EPA)
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái), Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và Tổng thống Guyana David Granger. (Ảnh: EPA)
Theo ABC New, kết quả trên được đưa ra sau cuộc họp căng thẳng giữa Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và người đồng cấp Guyana David Granger với sự trung gian hòa giải của Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki-moon.
“Đại sứ quán sẽ được mở lại trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có những cuộc đàm thoại để thắt chặt quan hệ giữa 2 nước” – ông Maduro cho hay.
Đây được xem là bước đi hạ nhiệt căng thẳng giữa Venezuela và Guyana sau khi căng thẳng giữa 2 nước bùng phát khi Tập đoàn Exxon Mobil của Mỹ tuyên bố phát hiện dầu mỏ ở ngoài khơi bờ biển khu vực Esequibo đang có tranh chấp. 
Venezuela và Guyana đã triệu hồi Đại sứ ở nước đối tác từ đầu năm nay và căng thẳng giữa 2 nước gia tăng khi Guyana đã tổ chức diễn tập quân sự trên toàn quốc sau khi cáo buộc Venezuela triển khai binh sỹ ở khu vực biên giới./.