Vi phạm cách ly: 8 giây = 80 triệu đồng

(PLVN) - Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) phạt một người đàn ông Philippines 3.500 USD vì vi phạm lệnh cách ly trong 8 giây.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Người đàn ông này là công nhân nhập cư đang tự cách ly trong một khách sạn ở thành phố Cao Hùng. Ông này bị phạt sau khi bước ra khỏi phòng và đứng ở hành lang của khách sạn trong 8 giây, cơ quan y tế của thành phố Cao Hùng nói với hãng thông tấn Đài Loan Central News Agency (CNA).

Các nhân viên khách sạn đã phát hiện vi phạm qua máy quay giám sát CCTV. Cơ quan phụ trách y tế Đài Loan quyết định phạt người đàn ông Philippines 3.500 USD (khoảng 80,5 triệu đồng).

Theo quy định của Đài Loan, người cách ly Covid-19 không được phép rời phòng của họ, bất kể trong thời gian bao lâu. Có 56 khách sạn dành cho cách ly tại thành phố Cao Hùng với tổng cộng 3.000 phòng.

Cách chống dịch Covid-19 của Đài Loan được nhiều nước ca ngợi. Đài Loan chưa bao giờ áp đặt các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hoặc phải kiểm soát người dân chặt chẽ. Thay vào đó, Đài Loan ưu tiên tốc độ dập dịch. Chính quyền Đài Loan sớm thực hiện kiểm dịch hành khách trên những chuyến bay thẳng từ Vũ Hán vào ngày 31/12/2019 - thời điểm chưa có nhiều thông tin về căn bệnh này.

Chính quyền Đài Loan cũng đầu tư vào việc xét nghiệm trên diện rộng và truy vết những người tiếp xúc.

Theo Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 7/12, hòn đảo có dân số 23 triệu người này chỉ ghi nhận 716 ca nhiễm và 7 người tử vong vì Covid-19.

Đọc thêm