Viên cảnh sát ghì cổ Floyd hầu tòa, không phản đối mức bảo lãnh 1,25 triệu đô-la

(PLVN) - Cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin hầu tòa qua video trực tuyến và không phản đối mức tiền bảo lãnh 1,25 triệu USD do công tố viên đưa ra.
Cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin.
Cựu sĩ quan cảnh sát Derek Chauvin.

Derek Chauvin mặc đồ màu cam và đeo khẩu trang khi xuất hiện trước tòa qua video hôm 8/6. Chauvin chỉ trả lời một số câu hỏi mang tính thủ tục và không có phát biểu nào khác.

Công tố viên Matthew Frank đề xuất mức bảo lãnh vô điều kiện 1,25 triệu USD, hoặc 1 triệu USD nếu Chauvin chấp hành các điều kiện gồm không vi phạm pháp luật trong thời gian bảo lãnh, bảo đảm có mặt trong các phiên xử tiếp theo, không làm việc trong ngành an ninh hoặc hành pháp, nộp toàn bộ súng đạn và giấy phép sử dụng vũ khí, không rời bang Minnesota và không liên hệ với gia đình George Floyd. Cựu sĩ quan cảnh sát cũng phải xin miễn dẫn độ sau khi nộp bảo lãnh.

Eric Nelson, luật sư của Chauvin, cho biết thân chủ không phản đối đề xuất. Thẩm phán Jeannice M. Reding sau đó thông qua mức bảo lãnh và kết thúc phiên tòa đầu tiên. Phiên xử tiếp theo dự kiến diễn ra ngày 29/6, trong đó Chauvin sẽ đưa ra lời biện hộ và tòa án sẽ xem xét các bằng chứng liên quan.

Derek Chauvin bị truy tố tội giết người cấp độ hai và ngộ sát cấp độ hai, theo cáo trạng được công bố ngày 3/6. Hình phạt cho giết người cấp độ hai có thể lên tới 40 năm tù, nhiều hơn 15 năm so với giết người cấp độ ba.

Ba đồng nghiệp của Chauvin gồm Thomas Lane, J. Alexander Kueng và Tou Thao bị truy tố tội hỗ trợ và tiếp tay cho giết người cấp độ hai, hỗ trợ và tiếp tay cho ngộ sát. Những người này chưa hầu tòa.