Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc điều thêm tàu đến đá Ba Đầu

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao được tổ chức theo hình thức trực tuyến chiều nay, 13/5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm về việc Trung Quốc đưa thêm tàu đến đá Ba Đầu thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tại họp báo.

Theo đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, các cơ quan chức năng của Việt Nam luôn theo dõi sát các diễn biến trên Biển Đông và bảo vệ thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên các vùng biển của Việt Nam, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

“Việt Nam một lần nữa khẳng định có đầy đủ chứng cứ lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền với quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Người phát ngôn cũng nhấn mạnh, là quốc gia ven biển và thành viên UNCLOS 1982, Việt Nam được hưởng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của mình, được xác định phù hợp với UNCLOS 1982.