Việt Nam phản đối mạnh mẽ hành vi sử dụng vũ lực đối với các ngư dân

(PLO) - Ngày 25/7, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho biết hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin tàu cá của tỉnh Bình Định bị bắn khiến 2 người bị thương. 
Vỏ đạn còn sót lại trên tàu cá. Ảnh: Thành Ngọc.
Vỏ đạn còn sót lại trên tàu cá. Ảnh: Thành Ngọc.

Theo đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cho hay, thông tin ban đầu từ các cơ quan chức năng của Việt Nam cho biết, tàu cá mang số hiệu BĐ 31153 TS của tỉnh Bình Định đã thông báo với các cơ quan chức năng về việc ngày 22/7/2017, tàu này đã bị một tàu chưa rõ số hiệu, quốc tịch bắn làm 2 người bị thương tại khu vực có tọa độ 06 độ 32 phút Bắc, 107 độ 04 phút Đông. Hiện các cơ quan chức năng của Việt  đang xác minh thông tin nêu trên.

Theo thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, ngày 23/7/2017, tàu cá BĐ 31153 TS đã cập cảng Côn Đảo; 2 thuyền viên bị thương đang được nhập viện để cứu chữa. “Việt  phản đối mạnh mẽ hành vi đối xử vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực đối với các ngư dân Việt ”, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao nhấn mạnh. 

Bộ Ngoại giao ngày 25/7 cũng cho biết đang phối hợp giải quyết vụ một phụ nữ người Việt Nam tử vong tại Malaysia.

Trước đó, hôm 21/7, cơ quan chức năng Malaysia phát hiện thi thể một cảnh sát 26 tuổi và một phụ nữ người Việt Nam được cho là người yêu của nhau trong một căn hộ tại quận Cheras. Cả 2 người đều tử vong do bị trúng đạn. Với việc khẩu súng được tìm thấy trong tay một trong 2 nạn nhân, cảnh sát Malaysia khi đó cho rằng đây là một vụ giết người rồi tự tử.