Vụ án bé Nhật Linh: Tòa án Nhật Bản tuyên án kẻ thủ ác

(PLO) - Ngày 6/7, tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba đã tuyên án đối với  bị cáo Yasumasa Shibuya - kẻ  sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.
Kẻ thủ ác Yasumasa Shibuya nhận án tù không thời hạn.
Kẻ thủ ác Yasumasa Shibuya nhận án tù không thời hạn.

Theo hãng tin Kyodo, sau quá trình tranh tụng kéo dài suốt nửa tháng, từ ngày 4-18/6, hôm nay, ngày 6/7 tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba Nhật Bản đã tuyên án tù không thời hạn với hung thủ Yasumasa Shibuya - kẻ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.

Tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba đã tuyên phạt bị cáo Yasumasa Shibuya án tù chung thân.
Tòa án sơ thẩm tại thành phố Chiba đã tuyên phạt bị cáo Yasumasa Shibuya án tù chung thân. 

Phiên tòa tuyên diễn ra với sự quan tâm đặc biệt của người dân Nhật Bản. Mặc dù căn phòng của bồi thẩm đoàn chỉ có 65 ghế, nhưng đã có tới hơn 300 người đứng chật ních để nghe phán quyết của tòa đối với kẻ thủ ác Yasumasa Shibuya.

Bé Lê Thị Nhật Linh.
Bé Lê Thị Nhật Linh. 

Trước đó, Yasumasa Shibuya phủ nhận là người gây ra cái chết của bé Nhật Linh, nhưng các công tố viên đã liên tục đề nghị mức án tử hình đối với đối tượng này. Bản thân cha của bé Nhật Linh là anh Lê Anh Hào cũng đề nghị tòa tuyên án tử hình đối với Yasumasa Shibuya.

Cha của bé Nhật Linh- anh Lê Anh hào.
Cha của bé Nhật Linh- anh Lê Anh hào. 

Sau điều tra của cảnh sát, các công tố viên cho rằng ADN của vết máu được phát hiện trong xe Shibuya trùng khớp với ADN của bé Nhật Linh và ADN của nghi phạm cũng được tìm thấy trên thi thể nạn nhân. 

Bé Nhật Linh là học sinh lớp 3 tại Trường Tiểu Học Mutsumi Daini ở Matsudo, tỉnh Chiba. Cô bé mất tích vào ngày 24/3/2017 và được tìm thấy 2 ngày sau đó tại một mương thoát nước ở thành phố Abiko với nhiều vết bầm trên cổ do bị kẻ thủ ác siết cổ đến chết.

Đến ngày 14/4, đối tượng Shibuya Yasumasa từng là Chủ tịch Hội Phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi bị bắt và bị truy tố vì nghi ngờ đã bắt cóc, tấn công tình dục và giết chết bé Nhật Linh. 

Đọc thêm