Vụ bê bối bạo lực, lạm dụng trẻ em gây rúng động ở Anh

Có tới 1.000 bé gái là nạn nhân trong các vụ dụ dỗ nghiện ngập ma túy, bị đánh đập và hiếp dâm trong suốt 40 năm qua ở Telford, vùng Shropshrine, xứ England thuộc Anh.
Các đối tượng được cho là có liên quan đến vụ bê bối bạo lực, lạm dụng trẻ em ở Telford thuộc Anh. (Ảnh: Church Militant/TTXVN)
Các đối tượng được cho là có liên quan đến vụ bê bối bạo lực, lạm dụng trẻ em ở Telford thuộc Anh. (Ảnh: Church Militant/TTXVN)

Thông tin này vừa được tờ Sunday Mirror tiết lộ trong số báo đặc biệt ra ngày 11/3, coi đây là vụ bê bối nghiêm trọng nhất ở Anh.

Theo thông tin mà báo trên có được sau 18 tháng điều tra, có tới 1.000 bé gái dưới 11 tuổi có thể bị rơi vào tay những đối tượng hư hỏng và bạo lực ở Telford kể từ những năm 1980.

Các nạn nhân cho biết, những bé gái bị lừa khỏi gia đình, bị dụ dỗ nghiện ngập ma túy, bị đánh đập và hãm hiếp, nghiêm trọng hơn là tình trạng này hiện vẫn tiếp diễn.

Theo bài báo, giới chức địa phương đã không có hành động gì trong suốt 40 năm qua, dù đã được các nhân viên làm công tác xã hội nhiều lần cảnh báo.

Sunday Mirror cho biết đã có ba người bị giết hại cùng hai người khác chết trong các thảm kịch liên quan đến vụ bê bối nêu trên.

Telford là thị trấn lớn nhất thuộc vùng Shropshrine và cũng là một trong những địa phương có kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ nhất ở Anh nhờ du lịch phát triển với dân số 170.000 người.

Vụ bê bối nêu trên có thể được xem là vụ bạo lực tàn ác và dai dẳng nhất ở xứ sở sương mù.

Đọc thêm