Vừa được Mỹ dỡ lệnh cấm bay, 737 MAX lại gặp sự cố động cơ

(PLVN) - Hãng hàng không Canada Air Canada cho biết một chiếc Boeing Co 737-8 Max trên đường bay giữa Arizona (Mỹ) và Montreal (Canada) đã gặp sự cố động cơ khiến phi hành đoàn phải chuyển hướng máy bay đến Tucson, Arizona.
Một chiếc Boeing 737-8 Max của Air Canada tại sân bay quốc tế Vancouver (Canada) ngày 5/2/2019.  Ảnh: Rueters
Một chiếc Boeing 737-8 Max của Air Canada tại sân bay quốc tế Vancouver (Canada) ngày 5/2/2019. Ảnh: Rueters

Phát ngôn viên của Air Canada cho biết, ngày 22/12, ngay sau khi máy bay cất cánh, các phi công nhận được chỉ báo áp suất thấp của động cơ bên trái, tuyên bố tình trạng khẩn cấp PAN PAN và “quyết định tắt một động cơ”. Máy bay sau đó chuyển hướng đến Tucson, nơi nó hạ cánh bình thường.

“Máy bay hiện đại được thiết kế để hoạt động với một động cơ và phi hành đoàn của chúng tôi huấn luyện cho các hoạt động như vậy”, tuyên bố của Air Canada cho biết thêm.

Đáp lại yêu cầu bình luận của Reuters, một phát ngôn viên của Boeing đã liên hệ với Air Canada để biết thông tin về vụ việc và không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm.

Boeing và các nhà khai thác đang chuẩn bị cho sự giám sát chặt chẽ khi MAX trở lại sau 20 tháng tiếp đất an toàn. Nhưng các chuyên gia an toàn cho biết những trục trặc như vậy là phổ biến và thường không được chú ý. "MAX đã được khởi động sau hai sự cố có liên quan một phần đến phần mềm buồng lái bị lỗi. Các động cơ không liên quan" - Boeing cho biết.

Hoa Kỳ đã dỡ bỏ lệnh cấm bay 20 tháng đối với 737 MAX vào tháng trước, với việc Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ phác thảo chi tiết các hoạt động nâng cấp phần mềm, hệ thống và đào tạo mà Boeing và các hãng hàng không phải hoàn thành trước khi vận chuyển hành khách.

Đọc thêm