WHO ghi nhận kỷ lục gia tăng số ca bệnh Covid-19

(PLVN) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã báo cáo sự gia tăng kỷ lục các trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn cầu vào ngày 17/7, với tổng số ca bệnh tăng thêm là 237.743 trong 24 giờ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, theo báo cáo hàng ngày của WHO, sự gia tăng lớn nhất các ca bệnh mới được ghi nhận là từ Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nam Phi. 

Kỷ lục trước đây của WHO về các trường hợp nhiễm bệnh mới được ghi nhận trong ngày là 230.370 ca vào ngày 12/7.

Số ca tử vong do mắc bệnh được ghi nhận ở mức ổn định và trung bình dưới 5.000 mỗi ngày trong tháng 7 này.

Theo một thống kê của Reuters, tổng số ca mắc Covid-19 toàn cầu đến ngày 17/7 đã đạt gần 14 triệu, đánh dấu một mốc quan trọng khác trong sự lây lan của căn bệnh đã giết chết hơn 590.000 người trong vòng 7 tháng.

Tại Australia, Thủ tướng nước này Scott Morrison ngày 18/7 đã đề nghị Chủ tịch Quốc hội hoãn kỳ họp diễn ra trong 2 tuần dự kiến khai mạc vào ngày 4/8 sang ngày 24/8 vì sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 tại 2 bang đông dân nhất nước này.

“Chính phủ không thể bỏ qua rủi ro cho các nghị sĩ, các nhân viên của họ, các nhân viên trong quốc hội và cộng đồng rộng lớn hơn”, ông Morrison nói trong một tuyên bố bằng văn bản, nói thêm rằng ông hành động dựa trên lời khuyên của các cơ quan y tế.

Yêu cầu này được coi là mang tính hình thức vì Chủ tịch Quốc hội Australia là thành viên của Đảng Tự do của ông Morrison và Đảng Lao động đối lập đã chấp nhận lời kêu gọi. 

Tại Tây Ban Nha, AFP cho hay, 4 triệu cư dân của thành phố Barcelona đã được thúc giục ở nhà trong bối cảnh các trường hợp nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng.

Theo thống kê, số ca tử vong do mắc Covid-19 của Tây Ban Nha đến nay là 28.400 người - là một trong những nước bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch bệnh ở châu Âu. Tây Ban Nha đã xác định được hơn 150 cụm virus corona chủng mới trên khắp đất nước.

Thống kê của AFP cho hay, dịch Covid-19 đến nay đã giết chết hơn 594.000 người và lây nhiễm hơn 13.990.000 người và vẫn tiếp tục gia tăng trên toàn cầu.

Ngày càng có nhiều quốc gia và thành phố buộc phải áp dụng các hạn chế, với Barcelona chỉ là ví dụ mới nhất.

Ấn Độ đạt mốc 1 triệu ca bệnh chỉ 1 ngày sau khi các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Brazil lên tới 2 triệu.