WHO lên tiếng về dịch viêm phổi lạ tại Trung Quốc

(PLVN) - Hơn 50 trường hợp bị bệnh viêm phổi lạ tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc thời gian gần đây có thể là do một loại virus cùng họ với các loại virus từng gây ra dịch viêm đường hô hấp cấp tính nặng (SARS) và hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS),  Reuters dẫn thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, WHO trong một tuyên bố cho rằng một biến thể mới của virus corona có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm phổi ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng cho hay cần có thêm những thông tin toàn diện hơn để xác định chính xác loại mầm bệnh gây ra bệnh.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 9/1 cũng dẫn kết quả kiểm tra mầm bệnh từ một nhóm chuyên gia đánh giá sơ bộ cho hay, tính đến ngày 7/1/2020, phòng thí nghiệm ở Trung Quốc đã phát hiện một loạivirus corona mới.

“Virus corona mới gây ra dịch bệnh này khác với các virus corona đã được phát hiện trước đó ở người và việc hiểu thêm về virus đòi hỏi phải có nhiều nghiên cứu khoa học hơn”, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết trong một báo cáo.

Virus corona là một chủng virus lớn có thể gây ra nhiều bệnh lây nhiễm khác nhau từ cảm cúm thông thường tới Hội chứng suy hô hấp cấp tính SARS. 

Sở Y tế thành phố Vũ Hán trước đó cho biết, từ ngày 12-29/12/2019, bệnh dịch viêm phổi lạ đã bùng phát tại thành phố này. 

Cho đến nay, trong số 59 trường hợp bị mắc bệnh có 7 người bị ốm nặng nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Tất cả bệnh nhân được điều trị trong khu vực cách ly.